Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

U19 VN giành vé dự VCK U20 thế giới?

Trước trận đấu tối nay HLV Guillaume Graechen đã mạnh dạng tuyên bố u19 viet nam muốn giành vé dự VCK U20 thế giới, nhưng liệu rằng U19 chúng ta có vượt qua được các đội bóng U19 HQ, NB và TQ?



Phát biểu trước cách truyền thông, HLV Graechen đã cho biết: "Cũng như 15 đội bóng khác, mục tiêu của U19 Việt Nam là giành vé tham dự VCK U20 thế giới năm 2015, xem trận đấu trên video bóng đá”. Đó phải chăng là một tuyên bố cho thấy sự tự tin của ông thầy người Pháp về thực lực của các học trò của mình, hay đó chẳng qua là những phát biểu nhằm lấy tinh thần trước khi chính thức bước vào giải đấu?

Nhìn khách quan thì tuyên bố này chỉ để lấy tinh thần cho những cầu thủ của chúng ta, vì thực sự nếu so với những đối thủ còn lại tại bảng C lần này, U19 Việt Nam của chúng ta có lẽ chính là đội bóng bị đánh giá thấp nhất so với nhà ĐKVĐ U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản (đội bong da đã đánh bại chúng ta trong 3 lần chạm trán gần nhất) và một U19 Trung Quốc được đánh giá rất cao.

Chỉ bấy nhiêu thôi thì cũng đủ thấy ngay cả khả năng vượt qua vòng bảng cũng đã là một nhiệm vụ quá tầm đối với thầy trò HLV Graechen, chứ đừng nói là lọt tới bán kết để giành lấy tấm vé dự VCK U20 thế giới diễn ra vào năm sau.

Đối với chúng ta, giải đấu năm nay tiếp tục sẽ là dịp để các cầu thủ trẻ được dịp cọ sát với những cường quốc trong châu lục để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, và nói chẳng đâu xa đó chính U19 Hàn Quốc, đối thủ của chúng ta vào chiều nay, một đội ngũ được tuyển chọn rất kỹ lưỡng trên diện rộng khắp cả nước từ các trường học, một điểm tương đối trái ngược với U19 Việt Nam với đa phần các thành viên được lọc ra từ Học viện HAGL – Arsenal JMG.

Đương nhiên 'Gà cùng một chuồng' thì cũng có lợi thế riêng, vì chắc chắn sau 7 năm gắn bó, những Công Phượng, Tuấn Anh,... đã quá hiểu nhau, và thực tế chính điều này cũng đã giúp các em chiếm trọn trái tim của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam trong các giải đấu gần đây.

Tuy nhiên cũng cần phải nhớ không phải tự nhiên mà U19 Hàn Quốc đang là nhà đương kim vô địch, thậm chí họ chính là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất lịch sử giải U19 châu Á (12 lần vô địch). Rõ ràng so với chúng ta, trình độ đào tạo trẻ của đội bạn ở một mức cao hơn rất nhiều.

Đó là chưa kể lực lượng của U19 Hàn Quốc tại giải đấu năm nay cũng là rất đáng ngại, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến Peik Seung Ho, người được mệnh danh là Messi xứ sở Kim chi, và bên cạnh đó là rất nhiều gương mặt được giới chuyên môn đánh giá rất cao như Seung-Ju, Kim Shin, Young-gyu,...

Quả thật so với đối thủ, thầy trò Graechen không thể sánh bằng. Do đó, thay vì nghĩ ngợi quá nhiều, thôi thì U19 Việt Nam hãy cứ đá hết mình, cống hiến hết mình trong từng đường bóng, để rồi giành lấy một kết quả 'đẹp nhất' để gửi tặng người hâm mộ, có lẽ chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã là quá đủ rồi.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Lê Văn Sơn, Bùi Tiến Dũng, Lục Xuân Hưng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

U19 Hàn Quốc: Lee Taehui, Park Jaewoo, Son Myeongseok, Kim Changyeon, Seo Youngjae, Kim Hyeonug, Lee Jeongbin, Paik Seungho, Kim Seungju, Kim Shin, Suh Myeongwon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét