Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Balotelli cục nợ của Liverpool

Dự định ban đầu khi mua Balotelli của Anfield là tạo cặp song sát mới khi kết hợp với Sturridge để thay thế Luis Suarez. Nhưng thực tế lại cho thấy rằngBalotti không thể khỏa lấp được vị trí tiền đạo người Uruguay để lại và siêu quậy còn đang dần biến thành món “hàng hớ” của đội bóng đá Liverpool.

Theo thể thao 24h cho hay trong trận thắng trước QPR, Balotelli lại một lần nữa để lại dấu ấn “đậm nét”, một cú bắn chim từ khoảng cách 5 mét khi trước mặt chỉ còn là khung thành trống. Xem pha bóng ấy trên video bong da đến Torres hay Bendtner cũng phải chào thua trước tiền đạo người Italia mà thôi. Điều đáng nói suýt vì cú sút vô trách nhiệm ấy mà The Kop đã phải tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng nếu không nhờ những sai lầm của hàng hậu vệ QPR.

Từ khi còn ở Inter Milan, Balotelli đã được xem là một trong những tiền đạo triển vọng nhất của bóng đá thế giới. Thế nhưng 6 năm trôi qua, có vẻ chân sút sinh năm 1990 này vẫn không lớn lên được chút nào dù đã kinh qua nhiều câu lạc bộ lớn như Man City hay AC Milan và giờ là Liverpool. Quãng thời gian thăng hoa nhất của tiền đạo này chính là lúc mới trở lại Serie A để khoác áo đội chủ sân San Siro để giúp AC Milan có vé dự Champions League ở phút cuối. Nhưng rồi những ngày tháng huy hoàng ngắn ngủi ấy cũng lại qua đi, Bad boy lại trở nên thất thường giống như một cô gái.


Balotelli tiếp tục kéo dài sự thất vọng tại Anfield.

Hai năm nay, Balotelli cũng đã bớt ngông cuồng hơn, đã không còn lấy pháo hoa đốt nhà hay đem bạn gái ra đặt cược nhưng dường như chuyên môn thì lại đang đi thụt lùi. Trước đây dù khá cá nhân và có chút “ngông” nhưng Balotelli thường xuyên để lại dấu ấn bằng những siêu phẩm đẹp mắt hay những đường chuyền ấn tượng còn bây giờ chỉ là những nỗi thất vọng triền miên kéo dài.

Trở lại Premier League, Balotelli ngay lập tức có suất đá chính ở Liverpool. Mặc dù trận đầu ra mắt khá vô duyên và không ghi được bàn nhưng đó cũng được xem là sự thể hiện tốt nhất của Balotelli cho đến lúc này. Không có Sturridge, Balotelli cũng “đụt” đi trông thấy, dấu ấn cầu thủ này để lại trong màu áo The Kop chỉ là những bước chạy nhợt nhạt, các cú sút cầu âu, cẩu thả cùng một gương mặt lầm lì đến khó chịu. Và không ngạc nhiên khi đến lúc này, Balotelli vẫn chưa có được bàn thắng nào tại giải Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

Balotelli không thể trách được ai mà chỉ có thể trách chính mình. Được chơi cao nhất trên hàng công và có khá nhiều vệ tinh chất lượng hỗ trợ nhưng Bad boy đang làm thất vọng chính các đồng đội của mình. Từng lên ngôi Premier League cùng với Man City vào mùa giải 2011-2012 nên không thể nói Balotelli chưa hòa nhập được với môi trường khốc liệt của Premier League. Balotelli có tài nhưng dường như cái tật và cái tôi đang dần chiếm hết phần tài năng của mình. Nếu không sớm thức tỉnh và cải thiện phong độ, Balotelli sẽ đi vào vết xe đổ của một cựu tiền đạo đắt giá khác được Liverpool đem về là Andy Carroll.

Sau khi bán được Balotelli sang Liverpool, BLĐ đội chủ sân San Siro đã cho rằng họ đã đẩy được cục nợ khỏi thành Milan, điều làm khá nhiều người ngạc nhiên bởi Balotelli đã từng là trụ cột của Rossoneri chỉ một khoảng thời gian ngắn trước đó. Chỉ đến bây giờ, khi chứng kiến sự thất vọng tràn trề về cầu thủ này, The Kop mới nhận ra được giá trị của những lời phát biểu đó. Tất nhiên Premier League còn dài và cơ hội của Balotelli vẫn chưa đóng lại. Thế nhưng BLĐ đội chủ sân Anfield và các Liverpundian đang cầu mong rằng Balotelli sẽ là một sát thủ chứ đừng là một “cục nợ” báo hại Quỷ đỏ vùng Mersiseyde.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét