Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Santi Cazorla nên được đá chính phía trước Mesut Oezil tại Arsenal?

Arsenal đã hoạt động rất tích cực trên TTCN mùa hè năm nay và điều đó đã cải thiện các lựa chọn tấn công của họ. Mùa giải trước, chấn thương và các hợp đồng chuyển nhượng không thành đã khiến các pháo thủ phụ thuộc vào một đội hình nhỏ trong nỗ lực phá vỡ những đối thủ của mình.

Trong mùa giải 2014/15, tất cả đã thay đổi. Mặc dù đội bong da Arsenal vẫn đáng lo ngại với việc thiếu chiều sâu ở hàng phòng ngự, nhưng các pháo thủ có rất nhiều sự lựa chọn trên hàng công. HLV Wenger đã tăng cường những sự lựa chọn tấn công của mình bằng chữ ký của Alexis Sanchez, Danny Welbeck và sự trở lại của Joel Campbell, cùng với Alex Oxlade -Chamberlain, Lukas Podolski và Theo Walcott, HLV Wenger sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Theo bao bong da cho hay việc tăng sức mạnh tấn công của Arsenal có thể gây hậu quả với Mesut Oezil và Santi Cazorla. HLV Wenger đang cố gắng để sử dụng những ngôi sao tấn công của mình, vị chiến lược gia người Pháp có thể phải hy sinh một trong những tiền vệ sáng tạo của mình.



Mùa trước, HLV Wenger có thể giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng Cazorla ở bên trái và Oezil ở trung tâm. Mùa giải năm nay, ông tiếp tục giữ các cầu thủ, nhưng sử dụng ở chiều ngược lại. HLV Wenger quyêt định chuyển Oezil ra bên cánh trái, có lẽ nó được lấy cảm hứng từ việc ngôi sao người Đức được sử dụng ở đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, nó chỉ ra rằng đây là cách dễ dàng để ngôi sao người Đức trở lại đội hình sau khi đã thi đấu ở Brazil.

Dù bằng cách nào, sẽ không có chỗ để Oezil hay Cazorla có nhiều thời gian hơn. Khi Walcott trở lại, có nhiều dự đoán cho rằng anh sẽ giành vị trí ở cánh phải. Nếu Danny Welbeck được sử dụng trên sân, ngôi sao người Anh có thể làm nổi bật ở vị trí trung tâm của mình.

Điều đó có nghĩa bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, Alexis Sanchez sẽ thi đấu bên cánh trái. Trong trận đấu với Leicester ngôi sao người Chile đã cho thấy rằng mình sẽ là một mối đe dọa đáng kể ở vị trí đó. HLV Wenger cũng còn những sự lựa chọn khác như Lukas Podolski , Joel Campbell, Oxlade -Chamberlain và Yaya Sanogo. Khi Olivier Giroud trở lại sau chấn thương vào tháng 12, sự cạnh tranh sẽ còn khốc liệt hơn, xem trực tiếp trên xem bong da truc tuyen các trận đấu sắp tới của Oliveier.
Điều đó có nghĩa là Arsenal phải đẩy Cazorla và Oezil trở lại hàng tiền vệ. Với Aaron Ramsey và Mikel Arteta thi đấu ở vị trí sâu hơn, hai ngôi sao sẽ phải cạnh tranh trực tiếp cho vị trí số 10.


Khi ký hợp đồng kỷ lục với Arsenal, Oezil có vẻ như là một sự lựa chọn rõ ràng. Tuy nhiên, có một trường hợp mà Cazorla xứng đáng được trao cơ hội phía trước ngôi sao người Đức. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình trong chiến thắng trước Besiktas tại sân Emirates. Cazorla đã đóng góp một số khoảnh khắc kỳ diệu, trong đó có một đường chuyền đẹp mắt để tạo ra bàn thắng đầu tiên của Sanchez tại Leicester.

Trong khi đó, Oezil tiếp tục khởi đầu chậm chạp. Sau một năm thi đấu tại Premier League, người hâm mộ Arsenal hy vọng ngôi áo người Đức khởi đầu ấn tượng hơn. Ngược lại, Oezil vẫn chưa có nhiều sự khác biệt trong giai đoạn đầu mùa giải 2014/15.

Qua thời gian Oezil có thể lấy lại phong độ của mình, nhưng hiện nay chắc chắn Cazorla sẽ nhận được cái gật đầu cho vị trí số 10 tại Arsenal. Ngôi sao người Tây Ban Nha có nhiều đóng góp ở hàng phòng ngự hơn cầu thủ người Đức, khả năng tấn công của Cazorla cũng giúp ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành một sự lựa chọn hợp lý hơn. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn nhưng Cazorla không ngại tham gia vào những tình huống tranh chấp bóng quyết liệt với những đối thủ của mình khi cần thiết.

Đó là một câu hỏi hóc búa cho HLV Wenger. Do ưu tiên sự linh hoạt, vị chiến lược gia người Pháp có thể đối mặt với những khó khăn khi chọn lựa đội hình xuất phát. Có thể là trong ngắn hạn bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal sẽ tìm thấy chính mình khi được tung vào sân thay người từ băng ghế dự bị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét