Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Kỉ lục tốc độ ở Arsenal lần thứ 2 bị phá vỡ

Theo tờ the thao 24h đưa tin trong vòng chưa đầy 1 tháng, Arsenal đã phá vỡ 2 kỉ lục liên quan tới tốc độ. Người mới xô đổ kỉ lục này là tiền đạo Chuba Akpom.

Trong những năm trước đây, khi nhắc tới tốc độ ở Arsenal, không thể bỏ qua Theo Walcott, người từng 2 lần phá vỡ kỉ lục tốc độ ở cự ly 40m của Thierry Henry. Nhưng hiện tại, với phương pháp rèn tốc độ đặc biệt, Arsenal đã cho ra lò nhiều tài năng trẻ có khả năng bứt tốc không kém các VĐV điền kinh chuyên nghiệp với mong muốn tạo ra ket qua bong da đầy kịch tính trong mỗi trận đuấ.


Akpom từng lập cú đúp vào lưới Việt Nam hồi mùa Hè năm ngoái

Cụ thể, theo tiết lộ trên tờ bao bong da của Metro, Chuba Akpom đã trở thành ông vua tốc độ ở Arsenal khi hoàn tất quãng đường 10m chỉ trong vòng 1 giây 56. Kỉ lục này được tài năng trẻ người Anh thực hiện tại sân tập Colney trước hệ thống đo đạc kĩ lưỡng của các HLV đội trẻ Arsenal.

Ngay sau khi thiết lập kỉ lục này, Chuba Akpom đã hào hứng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter “Kỉ lục mới của CLB ở cự ly chạy 10m là 1 giây 56”.

Đây là lần thứ 2 kỉ lục tốc độ ở Arsenal bị phá vỡ. Cách đây 1 tháng, tài năng trẻ Hector Bellerin đã xô đổ thành tích của Theo Walcott.

Hai kỉ lục về tốc độ bị phá liên tiếp cho thấy Arsenal đang đầu tư rất mạnh ở việc rèn luyện kĩ năng chạy bứt tốc. Đây cũng là một trong những bản sắc đã từng giúp họ thành công ở thế hệ của những Thierry Henry, người được mệnh danh là “đứa con thần gió”.

Chuba Akpom là tài năng mầm đã từng gắn bó với Arsenal từ khi 6 tuổi. Hồi tháng 12/2012, ở tuổi 16, Akpom từng được HLV Wenger triệu tập cho trận gặp Olympiacos ở Champions League. Mùa Hè năm ngoái, cầu thủ này chính là người đã đóng góp 2 bàn thắng, giúp Pháo thủ hủy diệt ĐT Việt Nam với tỉ số 7-1 ở sân Mỹ Đình.

Với nền tảng thể lực và tốc độ tốt, Chuba Akpom đang gây ấn tượng mạnh ở đội trẻ Arsenal. Ở mùa giải trước, tiền đạo 18 tuổi này đã ghi được 15 bàn thắng sau 23 lần ra sân. Đây là 1 trong những tài năng trẻ đang được HLV Arsene Wenger cân nhắc lên đội 1.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét