Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Gary Neville chỉ trích chính sách mua bán của HLV Van Gaal

Cựu danh thủ Manchester United (M.U) Gary Neville đã chỉ trích chính sách mua bán cầu thủ của HLV Louis van Gaal, đặc biệt là việc bán Danny Welbeck và mượn Radamel Falcao.

Trong mùa hè vừa qua trên lich thi dau bong da hom nay HLV Louis Van Gaal đã thực hiện một cuộc "thay máu" triệt để tại sân Old Trafford khi đẩy đi 15 cầu thủ như Welbeck, Nani, Chicharito, Evra, Michael Keane, Tom Cleverly... Ở chiều ngược lại, ông mua về cho M.U những cầu thủ như Di Maria, Ander Herrera, Marcos Rojo, Luke Shaw, Radamel Falcao...


Gary Neville trong cương vị trợ lý HLV tại tuyển Anh - Ảnh: Guardian

Ở buổi trả lời phỏng vấn với bao bong da TalkSport (Anh), Gary Neville, hiện là trợ lý HLV tại tuyển Anh, nói: "Trong suốt mùa hè qua, có rất nhiều hậu vệ trung bình được mua với giá 14, 15 hay 16 triệu bảng. Vậy mà Welbeck lại bị bán qua Arsenal với giá quá rẻ, 16 triệu bảng. Tôi không hiểu động thái này (của HLV Van Gaal). Welbeck sẽ rất có ích cho Arsenal, đội cạnh tranh trực tiếp với M.U tại Giải ngoại hạng Anh, xem kết quả trên video bong da".

Gary Neville nói tiếp: "Dù rất cố gắng nhưng tôi không hiểu được sự hợp lý trong các hợp đồng mua bán, mà đỉnh cao là việc mượn tiền đạo Colombia Radamel Falcao. Bản hợp đồng này gây sốc cho tất cả mọi người. Tôi vẫn không tưởng tượng được HLV Louis Van Gaal sẽ làm thế nào để xếp những cầu thủ như Rooney, Di Maria, Robin Van Persie, Falcao, Herrera, Januzaj và Mata thi đấu chung đội hình".

Tuy nhiên, Gary Neville cho rằng: "Nhưng ở một khía cạnh khác, tôi lại khá hài lòng vì M.U có được nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ở mùa trước, người ta đã từng nói rằng M.U không còn sức hút với những cầu thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, vấn đề là M.U dường như đã chi tiêu quá tay. Với HLV Van Gaal, có lẽ những thành tích giao hữu trước mùa đã khiến ông hơi ảo tưởng. Bây giờ, M.U cần phải thể hiện được phong độ cao nhất của đội".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét