Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Lý do Welbeck không thể tỏa sáng ở M.U

Sau khi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp vào lưới đội tuyển bong da Thụy Sĩ, tiền đạo Danny Welbeck đã trở lại London, đồng thời hé lộ lý do khiến anh không thành công ở Man Utd.

Mặc dù không được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm nhưng Danny Welbeck lại có tốc độ và thể lực cực tốt. Bởi vậy, khi còn khoác áo Man Utd, tiền đạo này thường xuyên bị đẩy sang cánh trái, hoặc chơi trong sơ đồ 2 tiền đạo. Tuy nhiên, đây không phải vị trí yêu thích của chân sút trẻ người Anh.


Danny Welbeck không hài lòng với vị trí cánh trái tại M.U. Ảnh: Internet

Thông tin này đã được chính Welbeck thừa nhận sau khi trở lại London chuẩn bị cho trận ra mắt Arsenal. Cụ thể, Welbeck cho biết anh bị phân tâm đáng kể ở Man Utd do phải đảm bảo cả tấn công lẫn phòng ngự xem trên xem bong da truc tuyen . Bởi vậy, bản hợp đồng 16 triệu bảng này đã ngấm ngầm yêu cầu HLV Wenger trao cho anh cơ hội đá trung phong.

Theo bao bong da cho hay “Ai cũng biết rằng tôi thích chơi ở vị trí trung phong. Bởi vậy, khi có cơ hội, tôi muốn thể hiện tất cả những gì mình có thể. Một khi xâm nhập vòng cấm và có cơ hội, tôi luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Trước đây, tôi không thường xuyên vào vòng cấm bởi tôi không được chơi nhiều như một tiền đạo và luôn phải lo lắng về nhiệm vụ phòng ngự”, Danny Welbeck chia sẻ.

Do vừa lập cú đúp vào lưới Thụy Sĩ giúp Anh giành 3 điểm ở trận mở màn vòng loại EURO 2016 nên Welbeck tỏ ra khá tự tin. Điều mà tiền đạo này mong muốn nhất ở Arsenal là có cơ hội ra sân thường xuyên.

Sẽ rất tốt với 1 cầu thủ nếu anh ta được ra sân liên tục. Bạn có thể sẽ tự tin hơn và chơi thoải mái hơn. Trận gặp Thụy Sĩ là trận trọn vẹn 90 phút đầu tiên của tôi ở mùa giải này. Tôi sẽ rất vui nếu được tiếp tục đá trung phong. Lần cuối cùng tôi được ra sân liên tục là ở giai đoạn Giáng sinh năm ngoái. Ở thời điểm đó, tôi đã ghi được một vài bàn thắng”, chân sút người Anh nói thêm.

Theo thống kê, Welbeck đã ghi được 20 bàn thắng trong 53 lần ra sân đá chính ở Premier League. Đây là cơ sở để HLV Arsene Wenger trao cơ hội cho Welbeck ở vị trí trung phong, đặc biệt khi tiền đạo Olivier Giroud dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2014.

Hiện tại, Welbeck đã hoàn tất các thủ tục chuyển sang Arsenal. Vào cuối tuần này, cựu tiền đạo Man Utd đã có thể ra mắt Pháo thủ trong cuộc đón tiếp Man City.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét