Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

“Sát thủ” mới của Mourinho

Chuyển đến hồi mùa hè với giá 32 triệu bảng Anh, Diego Costa nhanh chóng góp công lớn giúp Chelsea bay cao ở ngôi đầu Giải Ngoại hạng Anh

Chelsea vốn không phải là miền đất lành cho các chân sút thực thụ sau giai đoạn thành công hiếm hoi của “voi rừng” D.Drogba xem trên xem bong da truc tuyen trận đấu vừa qua. Hai nhiệm kỳ ở đây, HLV Mourinho luôn mỏi mắt kiếm tìm một mẫu tiền đạo đúng nghĩa nhưng chẳng mấy khi thành công thậm chí có lúc ông phải cầu viện đến “ngôi sao về chiều” S.Eto’o!

Chỉ đến khi đối đầu cùng Atletico Madrid ở bán kết Champions League mùa rồi, vị HLV người Bồ Đào Nha mới như người tỉnh mộng với “phát hiện” mang tên Diego Costa, một trong 3 chân sút khiến Chelsea phải nhận thất bại với ket qua bong da là 1-3 ngay tại sân Stamford Bridge. Mourinho từ đó quyết tâm theo đuổi chân sút gốc Brazil dù phải tốn một khoản ngân sách không nhỏ. Tuy nhiên, khi tuyển Tây Ban Nha bị loại sớm ở VCK World Cup 2014, còn bản thân Costa nhạt nhòa trên hàng công La Roja, nỗi lo lắng của “người đặc biệt” càng thêm lớn.


Diego Costa (phải) đang giúp Chelsea ở ngôi đầu Giải Ngoại hạng Anh với 4 trận toàn thắng Ảnh: REUTERS

Nhìn vị tỉ phú Roman Abramovich nở nụ cười rạng rỡ khi chứng kiến Costa lần lượt ghi hat-trick vào lưới Swansea đêm 13-9 giúp Chelsea toàn thắng và giữ vững ngôi đầu lich thi dau bong da anh  giải ngoại hạng, có thể tin Chelsea đang thành công với “thương vụ” đầy tính mạo hiểm này. Bốn trận đấu chính thức ở Premier League, Costa đều “nổ súng” với 7 lần thành công - một hiệu suất đáng nể với một tân binh tại giải đấu khắc nghiệt bậc nhất châu Âu. Tính ra, sau 4 vòng đấu, Costa đã ghi được số bàn thắng nhiều hơn những gì Torres (phải mất 43 trận mới ghi 7 bàn cho Chelsea tại giải ngoại hạng) hoặc Demba Ba làm được ở cả mùa giải năm ngoái!

Những con số thống kê này đang làm cho cựu tuyển thủ Anh Gary Lineker hay cựu tiền đạo Chelsea - Pat Nevin - phải ngưỡng mộ: “Nhanh, mạnh, bước chạy tốt, kết thúc đầy quyết đoán và nhất là kiến tạo cơ hội cũng hay không kém, Chelsea đang sở hữu một viên ngọc quý thực sự”.

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ thành London không được chứng kiến một “sát thủ” tầm cỡ như Diego Costa. HLV Mourinho sau trận thắng Swansea ca ngợi tiền đạo mới của mình là siêu hạng, còn báo chí Anh gọi 3 bàn thắng kể trên là “siêu hat-trick”.

Dù vậy, chưa thể nói trước về mức độ thành công của Diego Costa tại Chelsea mùa giải năm nay, nhất là khi đội bóng này còn phải “chia lửa” cho mặt trận Champions League, đòi hỏi sự hỗ trợ của mũi nhọn Drogba, tân binh Remy cũng như hàng tiền vệ năng động, giàu sáng tạo. Hơn nữa, từ đầu mùa, The Blue chưa gặp thuốc thử nặng ký. Thử thách thật sự đến với ngôi sao 25 tuổi này và Chelsea là trong vòng 4 ngày cuối tuần, khi đội bóng thành London gặp Schalke 04 ở vòng bảng Champions League cùng trận làm khách trên sân đương kim vô địch Anh Man City.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét