Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

La Liga muốn có 500 cầu thủ xuất sắc thế giới

Người đứng đầu ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) có tham vọng thu hút toàn bộ những ngôi sao nổi tiếng nhất.
Các CLB La Liga, cụ thể là Real Madrid và Barcelona là 2 đội bóng liên tục phá vỡ những kỷ lục về chuyển nhượng. Mới đây trên tờ the thao 24h đưa tin Real chi hơn 60 triệu bảng để mua James Rodriguez trong khi Barca cũng bỏ ra 75 triệu bảng để đưa Luis Suarez về sân Nou Camp.
"Chúng tôi sẽ không dừng lại. La Liga muốn có 500 cầu thủ xuất sắc thế giới. Chúng tôi có tham vọng gây dựng những CLB lớn nhất thế giới và sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất từ khắp hành tinh thi đấu tại các CLB Tây Ban Nha”, Javier Tebas, chủ tịch LFP cho biết trên bao bong da.



Những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới, đắt giá nhất đều quy tụ về La Liga, tập trung vào Barcelona và Real Madrid. Đây cũng là 2 đội bóng sở hữu 5 cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử gồm Bale (85,3 triệu bảng), Ronaldo (80), Luis Suarez (75), James Rodriguez (60) và Kaka (56).
Việc James Rodriguez, Luis Suarez và Toni Kroos chuyển đến La Liga thi đấu mùa giải tới còn khiến những người điều hành giải đấu này có quyền tự hào, nhất là sau khi 2 CLB Real Madrid và Sevilla thâu tóm Champions League và Europa League mùa trước.

Không chỉ Real và Barca mua sắm rầm rộ, Atletico Madrid cũng gây chú ý khi bỏ ra 22 triệu bảng mua Mandzukic từ Bayern và Antoine Griezmann. 3 đội bóng đá hàng đầu La Liga đã có những sự tăng cường rất chất lượng.

Lung linh là thế nhưng La Liga cũng bộc lộ những mặt trái khi Valencia, Sevilla - 2 đội bóng nổi tiếng đang gánh những khoản nợ khổng lồ. Trong khi đó, Malaga và Rayo Vallecano bị cấm tham dự Cup châu Âu vì vấn đề tài chính không đảm bảo.

Javier Tebas có thể lên mặt với giải NH Anh về việc chiêu mộ các ngôi sao nhưng về sức mạnh tài chính của tổng thể các CLB, La Liga không thể sánh bằng NH Anh. Mới đây, giải NH Anh đã đạt được thỏa thuận bản quyền truyền hình lên đến 3,018 tỷ bảng. Số tiền này sẽ được chia đều cho các đội bóng tại NH Anh.

Ngược lại, La Liga phân chia tiền bản quyền truyền hình (BQTH) không hợp lý. Real và Barca được phép thương lượng riêng. Số tiền họ nhận được mùa 2012-2013 là 110 triệu bảng, bỏ rất xa 2 đội đứng sau là A.Madrid và Valencia (chỉ nhận 33 triệu bảng). Real Betis là 1 trong 6 đội nhận ít tiền BQTH nhất với mức 9,5 triệu bảng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét