Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Real Madrid yếu dần đều

Khi xem trực tiếp các trận đấu gần dây của Real trên xem bong da truc tuyen, một nghịch cảnh cho thấy rằng thay vì tiếp tục kế thừa sức mạnh đã giúp họ đoạt “La Decima” ở mùa trước, Real Madrid lại tự mình đạp đổ tất cả với những sự thay đổi không cần thiết ở kỳ chuyển nhượng mùa hè và HLV Carlo Ancelotti cần phải sớm giải quyết bài toán này.

Theo tờ the thao 24h đưa tin đã hơn 3 tháng kể từ thời điểm đoạt chức vô địch Champions League/C1 lần thứ 10 trong lịch sử, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real phải hứng chịu trận thua nhục nhã 2-4 trên sân của Real Sociedad bằng đội hình cho thấy sự mất cân bằng nghiêm trọng. Hoạt động chuyển nhượng mùa hè 2014 của họ là rất khó hiểu, dẫn đến việc “tiền mất tật mang” và sức mạnh của họ cũng bị suy giảm đáng kể.

Tại Lisbon (Bồ Đào Nha), đội bóng của HLV Ancelotti suýt để thua Atletico Madrid ở trận chung kết Champions League do Xabi Alonso vắng mặt vì án treo giò, nhưng may mắn có được bàn gỡ hòa của Sergio Ramos và tình huống đột phá tuyệt vời của Angel di Maria ở hiệp phụ. Bây giờ, 2 cầu thủ này đều đã khăn gói rời Bernabeu bởi đơn giản, Florentino Perez nghĩ rằng họ không xuất sắc bằng những người mới đến.


Thất bại nhục nhã trên sân của Real Sociedad là bằng chứng cho thấy Real Madrid đang suy yếu.

Không có gì là bất thường nếu các CLB để các ngôi sao xuất sắc nhất của mình ra đi sau một mùa giải thành công, nhưng Real không phải là đội bóng dễ dàng bị các CLB khác câu kéo cầu thủ. Họ là đội bóng giàu nhất thế giới và có được “La Decima” càng khiến cho địa vị của họ được nâng cao trên bản đồ bóng đá thế giới. Thật đáng tiếc là điều này đã xảy ra, khi HLV Ancelotti mất đi 2 cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích và bây giờ, ông phải vật lộn để thích nghi.

Theo bao bong da mọi chuyện xuất phát từ việc Real dùng 105 triệu euro để mang về 2 ngôi sao tại World Cup 2014 là Toni Kroos và James Rodriguez. Sự xuất hiện của họ khiến Alonso và Di Maria bị đẩy ra đường, dẫn đến việc Kroos lẫn Rodriguez cần phải tỏa sáng ngay lập tức để khỏa lấp khoảng trống của những cầu thủ cũ và áp lực dành cho họ còn lớn hơn sau thảm họa tại sân San Sebastian.

Tương tự như vậy, vị trí của Iker Casillas trong khung gỗ Real bị nghi ngờ suốt những năm gần đây nhưng Real vẫn quyết định đẩy Diego Lopez đến AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do, trong khi tân binh Keylor Navas phải ngồi trên băng ghế dự bị. Màn ra mắt ấn tượng của Lopez cho Milan càng xát muối vào nỗi đau của Real, khi Casillas là một trong những gương mặt chơi tệ nhất trước Sociedad. Ngay cả Cristiano Ronaldo, ngôi sao quan trọng nhất của Real, cũng bày tỏ sự không hài lòng đối với chính sách chuyển nhượng của đội bóng. “Tôi không phải là người luôn nói những điều mà mình muốn nói nhưng nếu tôi là người đứng đầu ở Real, tôi sẽ không bao giờ làm những điều mà họ đã làm”, ngôi sao người Bồ cho biết hồi cuối tuần.

Tại Bernabeu, Perez là số 1 và không ai có quyền ngăn cản những điều mà ông ta muốn làm, kể cả HLV. Nhiệm vụ của ông Ancelotti không gì khác là phục tùng, làm theo ý thích của ông chủ. Nhưng mùa giải thứ 2 của chiến lược gia người Ý tại Tây Ban Nha đang bị đe dọa nghiêm trọng và nếu cuối mùa giải, Real không thể đoạt được chức vô địch Primera Liga hay Champions League, ông sẽ bị sa thải dù người mắc lỗi không phải là ông!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét