Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Cristiano Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải lần 3

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã vượt mặt những đối thủ lớn như Lionel Messi và Arjen Robben để giành giải thưởng Goal 50 (Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải).


Phát biểu khi nhận giải với bao bong da, Cristiano Ronaldo tự hào cho biết: “Đây là vinh dự rất lớn đối với tôi khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Tôi nghĩ mình sẽ không thể giành giải thưởng này nếu không có sự hỗ trợ liên tục từ tất cả thành viên tại Real Madrid”.

Danh hiệu Goal 50 là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Ronaldo trong suốt mùa giải vừa qua. Sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng Real, siêu tiền đạo 29 tuổi ghi tới 51 bàn, góp công lớn trong việc giúp Kền kền trắng đoạt cú đúp danh hiệu cúp nhà Vua và Champions League.


Ronaldo cho biết rất vinh dự khi nhận danh hiệu Goal 50.

Tại kỳ World Cup được tổ chức trên đất Brazil vừa qua, Ronaldo thi đấu không thành công, xem lại video bong da Ronaldo thể hiện ở world cup vừa qua. CR7 chỉ ghi duy nhất 1 bàn sau 3 trận và cùng tuyển Bồ Đào Nha lên đường về nước sau khi vòng bảng khép lại. Tuy vậy, thành tích đó không hề gây ảnh hưởng đến kết quả bình chọn Goal 50.

Chủ nhân danh hiệu Goal 50

2008: Cristiano Ronaldo

2009: Lionel Messi

2010: Wesley Sneijder

2011: Lionel Messi

2012: Cristiano Ronaldo

2013: Lionel Messi

2014: Cristiano Ronaldo
Goal 50 là giải thưởng thường niên do trang thể thao Goal.com sáng lập từ năm 2008 nhằm tôn vinh cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất mùa giải. Năm nay, có hơn 600 nhà báo của Goal theo 35 phiên bản (ngôn ngữ) khác nhau trên khắp thế giới tham gia bỏ phiếu để chọn ra 50 cầu thủ xuất sắc nhất. Ronaldo nhận được nhiều phiếu bầu nhất, đứng ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Arjen Robben và Lionel Messi.

Bình luận về kết quả này, Tổng biên tập trang Goal.com, ông Graham Shaw cho biết: “Giải thưởng Goal 50 mang đến cái nhìn toàn cầu khách quan nhất về các cầu thủ vừa trải qua mùa giải ấn tượng. Chúc mừng Cristiano Ronaldo, người xứng đáng về nhất năm nay sau một mùa giải tuyệt vời”.

Kể từ khi Goal 50 được lập ra, Ronaldo và cầu thủ bóng đá Messi thay nhau thống trị danh hiệu này. Đây là lần thứ 3 siêu sao người Bồ Đào Nha được vinh danh, qua đó quân bình thành tích của Lionel Messi. Lần duy nhất bộ đôi này không được nêu tên diễn ra năm 2010, khi đó giải thưởng thuộc vệ Wesley Sneijder.


TBT Graham Shaw trao danh hiệu Goal 50 cho Ronaldo tại Los Angeles.

Top 10 ngôi sao dẫn đầu danh sách Goal 50 năm 2014

1. Cristiano Ronaldo

2. Arjen Robben

3. Lionel Messi

4. Philipp Lahm

5. Thomas Mueller

6. James Rodriguez

7. Luis Suarez

8. Thibaut Courtois

9. Arturo Vidal

10. Sergio Ramos

0 nhận xét:

Đăng nhận xét