Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Mùa chuyển nhượng tại châu Âu

Mùa hè luôn là kỳ chuyển nhượng sôi nổi nhất tại Châu Âu. Với tham vọng thâu tóm những vinh quang, các CLB lớn không ngại bỏ ra những số tiền lớn để bổ sung lực lượng. Nhưng khi cuộc chạy đua giữa những tờ giấy bạc ngày càng cam go thì những cuộc chuyển nhượng chẳng khác gì ván bài đối với CLB và cầu thủ.

Theo the thao 24h sau mùa giải thảm hại dưới triều đại HLV David Moyes, chẳng khó hiểu khi Man United là CLB chịu chi trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng cái cách mà họ bỏ ra hơn 30 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ mới 18 tuổi như Luka Shaw thì có phần mạo hiểm. Dù biết rằng Shaw có một mùa giải rất thành công trong màu áo Southampton nhưng tuổi đời anh còn quá trẻ và chỉ mới có một mùa tạo dấu ấn mạnh nên không chắc sẽ duy trì được phong độ. Có không ít tài năng nở rộ từ rất sớm nhưng vì bị áp lực của giá chuyển nhượng quá cao mà đánh mất chính mình.


Luke Shaw là một trong những ngôi sao trẻ đắt giá nhất thế giới hiện nay.

Một cái tên cũng gây được sự chú ý rất nhiều trong những ngày qua là Luis Suarez. Sau sự cố tại World Cup, Suarez lại khiến báo giới tốn giấy mực cho việc đi hay ở của anh ấy. Và cuối cùng tương lai của Suarez cũng đã rõ ràng khi anh sẽ gia nhập Barcelona với mức giá khoảng 75 triệu bảng – một con số khổng lồ. Với tài năng của Suarez thì cái giá đó không phải là quá đắt nhưng khi quyết định chiêu mộ Suarez thì Barcelona phải chấp nhận rủi ro khá cao.

Trên video bong da Suarez có nhiều tài nhưng cũng lắm tật. Dù chưa bị thẻ đỏ nhưng anh lại bị treo giò tới 25 trận từ trước tới nay, đó là con số đáng để Barca lo lắng. Hơn nữa, có thêm Suarez thì Nou Camp sẽ có 3 ngôi sao lớn là Messi, Neymar và Suarez. Cả 3 đều rất tài năng và có cá tính mạnh. Nếu HLV không giỏi trong việc sắp xếp đội hình dễ gây ra lãng phí và xáo trộn nội bộ. Một núi có hai hổ đã là phiền, giờ Barcelona mang về thêm một hổ nữa thì tiềm ẩn nguy cơ không hề nhỏ. Với cá nhân Suarez thì đây cũng là một ván bài lớn thật sự vì từ trước đến nay không phải bản hợp đồng bom tấn nào cũng có thể toả sáng và hoà nhập tốt với môi trường mới.

Cũng thu hút sự chú ý không kém là hai ngôi sao của World Cup James Rodriguez và Toni Kroos. Sau những màn toả sáng trong màu áo của Colombia, giá trị của James Rodriguez tăng lên nhanh chóng. Có nguồn tin cho rằng Real sẵn sàng bỏ ra 70 triệu để đưa anh về Bernabeu. Nếu thương vụ ấy thành thì một quả bom hạng nặng nữa lại nổ. Tương tự là trường hợp của Toni Kroos. Tuy chưa có thông báo chính thức nhưng đích thân Kroos xác nhận là sẽ sang Real Madrid.

Vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez hiển nhiên được nhiều CLB danh tiếng chào mời.

Với thói quen vun tiền mua những ngôi sao, việc hai cầu thủ này sang Bernabeu không gì là bất ngờ. Khi Real Madrid quyết tâm mua ai thì khó có ai cưỡng lại được. Nhưng với hàng loạt ngôi sao đang có trong đội hình Real, James Rodriguez và Toni Kroos sẽ phải chấp nhận mạo hiểm khi đến đây. Lịch sử đã cho thấy, không ít cầu thủ vì choáng ngợp trước vẻ hào nhoáng của Real nên chấp nhận khoác chiếc áo màu trắng để rồi sau đó ra đi không trống không kèn.

Các CLB luôn muốn có những cầu thủ tốt nhất để xây dựng tham vọng cho đội bóng còn cầu thủ luôn tìm một CLB có tiềm lực và thách thức mới nhưng không phải cuộc tình duyên nào cũng trải đầy hoa hồng. Mỗi cuộc chuyển nhượng chẳng khác gì đánh cược cùng số phận bởi và trong ván bài cuộc đời này, không ai chắc mình là người chiến thắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét